[tintuc]

Nhà yến là một trong những lĩnh vực đầu tư có lợi nhuận khủng. Với những kiến thức về chim yến và kỹ năng xây dựng nhà yến hợp lý, bạn có thể mang lại một số tiền khổng lồ. Nhưng để có được những kỹ năng và kiến thức đó không hề dễ. May mắn cho bạn thì hôm nay chúng tôi sẽ tổng hợp những cách thu hút chim yến nhé.

Lý do dẫn đến chim yến không vào nhà

Chúng tôi phân chia lý do trong nhà yến vẫn chưa có chim vào ở thành 2 nguyên nhân:

- Nguyên nhân khách quan: do từ yếu tố ngoại vi nhà yến tác động đến (vấn đề 1 đến vấn nỗi lo 3)

- Nguyên nhân chủ quan: do các thành phần của chính ngôi nhà yến gây ra (vấn đề 4 đến vấn đề 9)

Bạn cần biết: Chất dinh dưỡng từ yến

+ Có nhà nuôi chim khác gần đấy: Cần phải kiểm tra và nhận xét lại lượng chim của khu vực lân cận nhà nuôi chim yến trong vòng bán kính 2km và 10km.

+ Gọi chim yến sai thời điểm

Thông thường con người chỉ có khả năng cách thu hút chim yến mới trưởng thành vào nhà nuôi chim yến của mình. Vì điều đó khi gặp tình huống này, con người không nên thất vọng vì không có chim yến vào nhà mình ở. Gọi chim khi thời tiết thay đổi thất thường (mưa nắng thất thường, gió thay đổi thất thường). Cũng giống như hoàn cảnh thứ hai. Khi gặp tình huống này con người cũng không được quá lo lắn và thất vọng, hãy chờ đợi đến thời gian của năm thời tiết phù hợp định và phù hợp cho việc gọi chim.Coi xét bộ máy âm thanh

Chim không đến và bay lượn xung quanh nhà yến. Cần xem xét thay đổi bộ máy âm thanh của loa phóng. Chim yến có đến nhưng không bay vào cửa thu chim. Cần coi xét lại hệ thống âm thanh của loa ngoài đặt tại cửa thu chim và coi xét lại thiết kế của của cửa thu chim. Chim yến có bay vào cửa thu chim tuy nhiên không bay lượn trong khu vực phòng dạo. Cần xem xét lại hệ thống âm thanh của loa ngoài và xem xét lại thiết kế của phòng bay dạo.Tổng hợp những cách thu hút chim yến đơn giản mà đạt kết quả cao nhất

+ Dẫn dụ chim yến bay đến thăm quan

Xem thêm: Cách nhặt lông yến tho nhanh và sạch

Nó là bước đầu tiên chủ nhà yến bắt buộc phải thành công trong cách thu hút chim yến. Nhà yến một khi xây dựng cần được xử lý mùi xi măng, lắp đặt hệ thống thiết bị và tạo mùi bầy đàn chim yến. Trên hết, giải quyết mùi xi măng bằng dung dịch Odour Removal Liquid. Nguyên liệu để sản xuất dung dịch được làm từ các chất hữu cơ thiên nhiên rất an toàn cho môi trường có công dụng khử mùi xi măng và mùi tạp chất.

Tiếp đến, dùng các dung dịch tạo mùi bầy đàn để thu hút chim yến như Black Potion; Plank Liquid; Swiftlet Booster; Tinh Yến Hương, … Cách dùng cần tuân thủ theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Khi đã tạo mùi bầy đàn, bạn cần quan tâm đến âm thanh ngoài trời nổi bật chim yến. Với nhà yến mới yêu cầu bạn cần theo dõi liên tục xem âm thanh và tần số đang phát đã phù hợp chưa. Từ đó, có sự Điều chỉnh âm thanh và thay đổi hợp nhất.Nổi bật chim yến ở lại nhà yến

Một khi dẫn dụ chim yến đến tham quan, việc ở lại hay biến mất dựa vào điều kiện: âm thanh chim nghe cảm nhận thấy phù hợp và môi trường nhà yến có sự ổn định. Môi trường thích hợp cho chim yến ở lại và làm tổ là môi trường có nhiệt độ luôn duy trì quanh mức 27 – 30 độ; độ ẩm từ 80 – 90%. Hệ thống máy phun sương – tạo ẩm sẽ phụ trách nhiệm vụ này.

Trong thời gian này, chủ nhà cũng cần dùng dung dịch tạo mùi để thu hút chim ở lại nhiều hơn. Cùng lúc đó, tạo thức ăn tự nhiên cho chim, hạn chế ra vào để chim cảm thấy được an toàn và phòng chống các loại thiên địch xâm nhập gây hại chim yến.

+ Kích thích chim yến làm tổ trong nhà yến

Khi thấy cách thu hút chim yến ngày một nhiều hơn bạn cần tìm cách kích thích chim bắt cặp, làm tổ và đẻ trứng. Một trong những cách nhanh nhất và cực kì đạt kết quả tốt đấy là lắp tổ yến giả lên thanh làm tổ. Chim yến sẽ nghĩ Nó là tổ yến thật nên sẽ tiến hành bắt cặp, giao phối và đẻ trứng ngay trong tổ. Công đoạn làm tổ được rút ngắn, số lượng bầy đàn tăng lên nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dung dịch Love Potion, Super Hormone, … cũng có công dụng kích thích chim yến bắt cặp và làm tổ để chuẩn bị cho tổ ấm của từng cặp chim yến. Mặc dù vậy, thời gian để chim bắt cặp khá chậm. Giai đoạn này bạn cũng cần chủ động phòng chống thiên địch triệt để nhằm tạo ấn tượng an toàn cho chim trong quá trình làm tổ.

Gợi ý: Những điều chúng ta nên tìm hiểu  khi mua yến

Để cho chim tự ấp nở để thu hoạch lần đầuThu hoạch tổ yến thích hợp khi chim đã làm tổ gần xong, nhưng chưa đẻ trứng. Tốt nhất là thực hiện khoảng 10 ngày trước khi đáng giá được là chim yến sẽ đẻ trứng, như vậy đủ thời cơ và thời gian để chim làm tổ lại 1 cách nhanh chóng. Nếu như thời gian thu thập trứng sát vào ngày chim đẻ trứng thì chim sẽ cảm thấy sợ. Nhìn bao quát với công thức này hình dáng tổ kém đầy đủ và mỏng.Cưỡng đoạt để thu hoạch lần 2

Có nghĩa là chờ cho chim đẻ xong 2 quả trứng tuy nhiên chưa ấp. Không được thực hiện phương pháp loại bỏ trứng trong khi trong tổ mới có 1 quả trứng, điều này có khả năng làm cho chim yến kinh hãi và có thể sẽ bỏ đi địa điểm khác. Với phương pháp này, trứng loại ra có thể sử dụng để cách thu hút chim yến bằng cách ký gửi trứng của nó vào tổ chim yến bụng trắng để chim này ấp hộ, hoặc bán cho những người yêu cầu hoặc ấp nở nhân tạo.

Để việc thu hoạch trứng 1 cách mang lại hiệu quả, ta cần dùng dụng cụ kiểm duyệt (gương soi có cần dài). Với dụng cụ này không cần chạm vào trứng vẫn đếm được số lượng trứng có trong mỗi tổ. Giá trị của mùa thu hoạch này khá tốt, hình dáng tổ hoàn chỉnh và dày.

+ Bỏ trứng thu thập tổ để thu hoạch lần 3

Tổ chim đã có 2 trứng nhưng chưa nở. Trứng sẽ bị loại bỏ hoặc đem dùng với mục đích khác. Chất lượng và tai tổ mượt hơn đối với lần thu hoạch đầu và thứ 2 và hình dáng tổ khá hoàn chỉnh.

+ Cho chim tự ấp nở trứng để thu hoạch lần 4

Xuất hiện một khi chim con có khả năng tự bay đi kiếm mồi, vào lúc chim con được khoảng 45 ngày tuổi. Với cách thu hoạch muộn này chất lượng tổ yến kém, hình dạng bắt đầu hư hỏng, nhiều chất bẩn, lông, vỏ trứng và các thứ khác. Công thức thu hoạch này thích hợp vào đầu mùa mưa, mùa đã có sẵn thức ăn thiên nhiên, cung cấp đầy đủ cho chim con lớn lên bình thường.Việc này có lợi cho phát triển quần đàn yến. Ngưởi nuôi chim cần bố trí cho mình một kế hoạch khai thác thu hoạch tổ yến ổn với đặc trưng về khí hậu và sinh học chim của từng vùng thì mới có thể vừa nhận được sản lượng cao chất lượng tốt mà quần đàn yến lại tăng trưởng.

Gợi ý cho bạn: Cách chưng yến với đường phèn ngon và bổ

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về cách bắt chim yến ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu cho Shop Nhật Việt theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  1. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  1. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  1. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber, Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]

Tìm Kiếm

Bài Viết Tham Khảo

Bạn có thể thích

Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?