[tintuc]

Xông hơi mặt bằng máy xông hiện nay rất được ưa chuộng trong việc chăm sóc sắc đẹp tại nhà vì giúp tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí làm đẹp của các chị em. Dẫu thế, việc học cách dùng máy xông mặt lại khá phức tạp và cần phải thật cẩn thận, nếu không sẽ gây ra một số ảnh hưởng xấu với làn da và sức khỏe. Chính vì thế, bài viết hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng máy xông hơi mặt sau đây sẽ là món quà mà chúng tôi muốn dành tặng cho bạn để có thể sử dụng chúng một cách tốt hơn đấy nhé!

1. Lợi ích khi thực hiện xông hơi mặt tại nhà

Xông hơi mặt thực chất là biện pháp làm đẹp đã xuất hiện từ rất lâu trước đó tại các nước Châu Âu và hiện tại đã được lan truyền đến Việt Nam.

Việc xông hơi mặt định kỳ trong tuần sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh hơn và đủ sức để chống chọi lại với những tác nhân gây hại đến từ môi trường

● Làm sạch da mặt: Việc xông hơi sẽ giúp làm nở các lỗ chân lông và nhanh chóng loại bỏ đi các bụi bẩn tích tụ trên bề mặt da, cũng như làm mềm mụn đầu đen. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng làm sạch sâu và loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng.

Xem thêm: Mua máy xông mặt mini

● Thúc đẩy tuần hoàn máu: Hơi nước nóng và lượng mồ hôi cơ thể tiết ra khi xông hơi sẽ làm giãn mạch máu và thúc đẩy tuần hoàn máu ổn định hơn. Lượng tuần hoàn máu này sẽ giúp kích thích da sản sinh collagen, nuôi dưỡng làn da sáng khỏe.

● Diệt vi khuẩn và tế bào gây mụn: Vì làm các lỗ chân lông mở ra nên việc xông hơi sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ các tế bào chất, vi khuẩn và các chất bẩn gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Loại bỏ đi những nguyên nhân này, da mặt của bạn sẽ giảm thiểu số lượng mụn đáng kể.

● Mở các tuyến bã nhờn: Các tuyến bã nhờn trên da có công dụng cung cấp độ ẩm cần thiết cho khuôn mặt, thế nên khi bị bị chặn bởi bụi bẩn thì dễ tạo ra môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn hoành hành, da trở nên khô hơn và dễ lên mụn.

● Tăng hấp thụ sản phẩm: Xông mặt giúp làm tăng tính thẩm thấu của làn da. Nhờ vậy các sản phẩm chăm sóc trong chu trình skincare có thể thẩm thấu sâu vào bên trong da.

● Thư giãn: Xông mặt giúp thư giãn cho làn da sau một ngày chịu nhiều tác động từ môi trường. Điều này giúp da nhanh chóng hồi phục và khắc phục tốt những tổn thương.

2. Những phương pháp xông hơi mặt được ưa chuộng nhất

Hiện nay, xông hơi mặt đã có nhiều bước tiến mới khi không chỉ dừng lại ở việc xông nước nóng thông thường, mà hiện này còn có cả những nguyên liệu đặc trị vô cùng độc đáo.

# Xông hơi mặt bằng nguyên liệu thiên nhiên

Với sự mày mò và tìm hiểu của các chị em nội trợ, một số nguyên liệu trong bếp hiện nay đã có thể trở thành những thành phần làm đẹp an toàn với mọi là da.

Không chỉ an toàn, những nhóm thành phần thiên nhiên này còn góp phần hỗ trợ điều trị rất tốt một số khuyết điểm như lỗ chân lông to, mụn cám, mụn đầu đen, da không đều màu,...

Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ về cách pha trộn các thành phần thiên nhiên này lại với nhau để có thể đem lại kết quả chăm sóc da tốt nhất, không gây hại da nhé. 

# Xông hơi mặt tại các trung tâm làm đẹp

Đối với những ai có điều kiện thì việc xông hơi mặt tại các spa, thẩm mỹ viện thực sự là điều không quá xa lạ với họ.

Tại đây, bạn không chỉ được xông hơi mà còn được tiến hành một số phương pháp điều trị khác như thoa dưỡng chất, nặn mụn, trị bọng mắt,... với mức giá dao động khá cao.

Xông hơi mặt tại các trung tâm làm đẹp thường không được chú trọng nhiều vì chúng chỉ góp một phần nhỏ trong việc thực hiện một quy trình làm đẹp đắt đỏ tại các spa.

# Xông hơi mặt tại nhà bằng máy xông hơi mặt

Là chủ đề chính của bài viết này, xông mặt bằng máy thường được ưa chuộng thực hiện tại nhà nhiều hơn vì giúp tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc.

Đặc biệt, máy xông mặt còn có thể sử dụng kèm theo những loại tinh dầu hoặc dưỡng chất. Từ đó, da của bạn sẽ không chỉ được vệ sinh sạch sẽ mà còn được cung cấp dưỡng chất vô cùng nhanh chóng bởi nhiệt độ được tỏa ra từ máy.

1.3 Công dụng của máy xông hơi mặt đối với da của chúng ta

Sau khi tìm hiểu những lợi ích mà chiếc máy xông mặt nóng lạnh đem lại cho sức khỏe của làn da bạn, tiếp đến chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách sử dụng máy xông mặt tốt nhất.

Với những phương pháp sử dụng khoa học, bạn sẽ tránh khỏi những rủi ro của việc bỏng, hư da hoặc kích ứng nữa đấy nhé.

Hướng dẫn sử dụng máy xông hơi mặt tại nhà

Cách sử dụng máy xông hơi mặt an toàn

2.1 Cách sử dụng máy xông mặt an toàn cho da của bạn

Có tổng cộng 4 bước trong một cách sử dụng máy xông mặt an toàn và đạt hiệu quả cao như sau:

● Bước 1: Vệ sinh da mặt thật kỹ với sản phẩm sữa rửa mặt lành tính

Đầu tiên, bạn nên rửa mặt bằng xà phòng trung tính, không màu, không mùi, không gây kích ứng cho da mặt, để loại bỏ phần nào bụi bẩn bám trên bề mặt da.

Điều này sẽ giúp việc sử dụng máy xông mặt đạt hiệu quả tốt nhất vì loại bỏ đi phần nào vật cản ở bề ngoài bề mặt da, giúp những dưỡng chất thâm nhập tốt hơn vào bên trong biểu bì.

Xem thêm : Cân điện tử xách tay nội địa Nhật

● Bước 2: Cho nước sôi để người và thành phần mong muốn vào máy

Cho một lượng nước sôi để nguội vào phần chứa nước trong máy. Bỏ thêm vài lát chanh, tinh dầu hoặc các loại thảo  dược tươi vào trong ngăn đựng riêng của máy.

➥ Gợi ý:

Đối với những cô nàng da dầu: Nên sử dụng tinh dầu trà xanh, chanh hoặc lá bạc hà.

Với những bạn sở hữu da khô hoặc da nhạy cảm: Sử dụng tinh dầu chanh tươi.

Đối với làn da bị mụn: Sử dụng những loại tinh dầu đặc trị, hạn chế sử dụng những loại tinh dầu hỗ trợ làm đẹp khác.

Sau đó, bạn dùng một tấm khăn sạch có kích thước lớn và trùm khăn quanh đầu máy để hơi nước không thoát ra ngoài, như vậy việc xông hơi cho mặt sẽ đạt hiệu quả cao hơn rất nhiều.

➥ Lưu ý:

Khi sử dụng máy xông mặt, bạn nên chú ý khoảng cách giữa mặt với máy xông sao cho hơi nước nóng không tiến thẳng lên mặt (25 - 30 cm) và nhớ nhắm mắt khi thực hiện xông để tránh thảo dược trong hơi nước có thể gây khó chịu cho đôi mắt của bạn.

Ngoài ra, bạn chỉ nên xông hơi mặt từ 10 đến 15 phút, cho đến khi máy tự động ngắt và không nên xông mặt quá 20 phút. Đối với làn da nhạy cảm thì chỉ nên từ 10 - 15 phút.

● Bước 3: Thực hiện một số động tác hỗ trợ cho da

Khi đang thực hiện xông mặt, bạn có thể dùng tay massage nhẹ nhàng để kích thích làn da sản sinh collagen và lưu thông máu tốt hơn.

Nhưng bạn cần lưu ý đó là vệ sinh tay thật sạch trước khi thực hiện động tác massage nhé!

Bạn cân biết: Mua máy xông mặt mini ở đâu là uy tín

● Bước 4: Rửa mặt lại với nước ấm và lau khô

Sau khi xông mặt xong thì tốt nhất bạn nên rửa mặt thật sạch lại với nước ấm, không cần phải sử dụng sữa rửa mặt thêm một lần nữa.

Tiếp đến dùng khăn lông mềm thấm ẩm cho da mặt. Tuyệt đối không chà sát vì dễ khiến da bị tổn thương và kích ứng nổi mụn.

2.2 Lưu ý khi sử dụng máy xông mặt tại nhà

# Tần suất sử dụng

Bạn nên nhớ, vì đây là loại máy sử dụng nhiệt và có công dụng trong việc mở lỗ chân lông, vệ sinh da và loại bỏ tế bào chết nên cần phải có tần suất sử dụng hợp lý.

Như những điều lưu ý ở trên, thời gian thích hợp sử dụng chỉ nên từ 15 - 20 phút và tần suất sử dụng chỉ nên 2 lần/ tuần.

Đặc biệt, bạn nên kiểm tra nhiệt độ của máy trước khi xông trực tiếp đến mặt và nên có khoảng cách hợp lý để không làm hư hại da mặt.

# Nhu cầu làm đẹp của từng loại da

Xông hơi phụ thuộc nhiều vào nhu cầu và đặc tính của loại da mà bạn đang sở hữu.

Nếu bạn đang sở hữu một làn da sáng khỏe thì nhu cầu xông sẽ không cần nhiều hoặc không cần thiết. Nhưng nếu da mặt có nhiều mụn, viêm nhiễm chân lông, chân lông bị bí… thì việc xông hơi mặt thật sự rất cần thiết.

Bạn có thể biết: Yến sào tốt như thế nào đối với phụ nữ

Đặc biệt, để đạt được kết quả tốt nhất khi sử dụng liệu pháp xông hơi mặt tại nhà thì chúng ta cần tham vấn thêm ý kiến của các chuyên gia về da liễu.

Khi da của bạn bắt đầu có dấu hiệu khó chịu hoặc vùng mắt bị bỏng rát thì lập tức ngưng sử dụng tất cả loại mỹ phẩm và tìm đến bác sĩ để được tư vấn và hỗ trợ điều trị nhanh chóng.

2.3 Những sai lầm khi sử dụng máy xông hơi mặt thường gặp nhất

Đừng vì quá nôn nóng trong việc làm đẹp mà mắc phải những lỗi vặt khiến làn da của bạn xông mặt mãi những không hề thấy được công dụng rõ rệt nhé.

# Không thực hiện chăm sóc da mặt đầy đủ

Sau khi xông hơi mặt xong, nhiều bạn trẻ thường có thói quen lười, để da mặt tự khô và không thực hiện tiếp những bước chăm sóc da cần thiết.

Điều này sẽ dễ khiến cho làn da bị hư tổn và thiếu đi dưỡng chất cần thiết, từ đó hình thành nên mụn, kích ứng da và có cảm giác ngứa do bị vi khuẩn xâm nhập.

# Hơi nước quá nóng không hề tốt cho da

Đây là điều hoàn toàn đúng, nhưng hơi nước quá nóng mới có thể gây tác hại và tổn thương lên bề da như bỏng rộp, đỏ ửng và khiến độ đàn hồi da bị giảm sút.

Bên cạnh đó, hơi nước quá nóng còn khiến các lỗ chân lông nở to hơn và tạo nên điều kiện thuận lợi giúp vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào sâu bên trong da hơn.

Chính vì thế, lưu ý kiểm tra nhiệt độ nước trước khi xông mặt mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên hoàn toàn rất bổ ích để bạn có thể đảm bảo an toàn khi thực hiện chăm sóc da tại nhà.

# Chườm đá lạnh lên da mặt sau khi xông xong

Đây là lỗi sai thường gặp nhất ở các chị em phụ nữ khi lo sợ sau khi xông hơi mặt sẽ khiến các lỗ chân lông nở to hơn.

Tuy nhiên, đây lại là một hành động vô cùng nguy hiểm khi dễ khiến làn da bị sốc nhiệt, đối với da mỏng sẽ còn thường bị kích ứng và vô tình làm vỡ các mao mạch của da.

Đây là một trong những hành động được đánh giá là khiến cho da mặt của bạn trở nên lão hóa nhanh hơn, lỗ chân lông to ra và chảy xệ.

2.4 Mọi loại da đều có thể xông hơi mặt bằng máy?

Đây là câu hỏi mà ngay cả nam giới cũng rất quan tâm để có cách xông mặt bằng máy đạt hiệu quả cao và an toàn với làn da nhất.

Theo như nghiên cứu và dẫn chứng từ nhiều lỗi lầm của việc sử dụng máy xông mặt tại nhà sai cách thì không phải làn da nào cũng có thể áp dụng phương pháp làm đẹp này tại nhà.

Cụ thể, xông hơi bằng máy hoặc rửa mặt bằng nước ấm thông thường chỉ thích hợp với làn da nhờn, da dầu và da thường. Ít khi áp dụng cho da nhạy cảm và đặc biệt là da khô.

Bởi vì khi da khô xông mặt sẽ càng trở nên mất đi độ ẩm vốn có và khô hơn rất  nhiều, xuất hiện những dấu  hiệu khô ráp, da sần sùi, thiếu đi sự mịn màng và đẩy nhanh sự lão hóa.

Riêng đối với nhóm da có mụn, xông hơi là một hành động điều trị rất tốt vì giúp cải thiện tình trạng mụn và đẩy lùi đi một số nhân tố ảnh hưởng xấu như bã nhờn dư thừa, bụi bẩn, vi khuẩn nằm sau bên trong lỗ chân lông.

Xông hơi trị mụn thường cần phải sử dụng kèm theo một số nguyên liệu đặc trị hoặc tinh dầu trị mụn để đạt được kết quả cao nhất.

Chính vì thế, đừng quá tin vào những lời quảng cáo có cánh của những thương hiệu máy xông mặt hoặc các nhà bán lớn bạn nhé. Hãy ưu tiên việc tìm hiểu về đặc tính của làn da rồi mới hẳn lựa chọn phương pháp chăm sóc da mặt hợp lý nhất.


3. Cách sử dụng máy xông mặt với tinh dầu đặc trị cho da

Như đã nói ở trên, xông mặt bằng máy xông tinh dầu rất hiệu quả trong việc điều trị khuyết điểm trên da mặt của các đối tượng sở hữu làn da dầu da khô, da nhạy cảm, da hỗn hợp.

Chính vì vậy, trong bài viết hướng dẫn cách dùng máy xông mặt sẽ không thể thiếu đi mục này. Hãy theo dõi và đưa ra cho bản thân cách điều trị khuyết điểm sao cho hợp lý nhất.

3.1 Một số loại tinh dầu thiên nhiên nên dùng cho máy xông mặt

Trước khi tìm hiểu về cách sử dụng máy xông mặt kèm theo tinh dầu đặc trị thì bạn nên phân biệt được đâu mới là loại tinh dầu phù hợp với đặc tính của làn da mà sử dụng.

Việc này sẽ rất giúp ích cho bạn vì hạn chế tối đa hiện tượng kích ứng hoặc điều trị mãi mà làn da không thể nào khỏe hơn được.

# Da mặt khô

Tinh dầu hoa hồng: Loại tinh dầu này sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho làn da, làm mờ những nếp nhăn và góp sức trong việc đẩy lùi dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, tinh dầu hoa hồng còn giúp hỗ trợ trắng da, giảm thâm nám và làm mềm lỗ chân lông.

Tinh dầu hoa lài: Loại tinh dầu này cung cấp nhiều vitamin cần thiết cho da, giúp dưỡng ẩm nhanh chóng và tăng thêm sự mịn màng cho làn da sau khi sử dụng xong.

# Da dầu nhờn

Đối với làn da này thì bạn nên sử dụng tinh dầu bạc hà hoặc tinh dầu chanh vì sẽ giúp da láng mịn, giảm nhờn, giảm mụn và se khít lỗ chân lông.

Đồng thời hương thơm tươi mát của sản phẩm sẽ còn giúp tinh thần của bạn trở nên thoải mái và giảm stress hơn rất nhiều.

# Da mặt mụn

Tinh dầu tràm trà: Tràm trà luôn là nguyên liệu thiên nhiên được đánh giá là rất tốt với làn da bị mụn vì giúp kháng khuẩn, loại bỏ sạch dầu nhờn thừa và giảm đau nhức cho các nốt mụn lớn.

Tinh dầu phong lữ: Loại tinh dầu này rất thích hợp với làn da khô bị mụn vì vừa giúp cung cấp độ ẩm và còn vừa giúp điều trị các nốt mụn viêm sưng.

# Da mặt trên 30 tuổi

Đây là nhóm da mặt đặc biệt vì đã xuất hiện nhiều dấu hiệu của sự lão hóa!

Tinh dầu Oải hương: Da lão hóa nên sử dụng tinh dầu thiên nhiên này vì sẽ giúp chống lão hóa tốt hơn, giúp da căng mịn và dưỡng ẩm vô cùng hiệu quả.


3.2 Hướng dẫn sử dụng máy xông mặt với tinh dầu đặc trị

Cách dùng máy xông mặt mini có tinh dầu cũng không khác gì so với việc sử dụng máy xông mặt thông thường, chỉ có điều bạn nên lưu ý kỹ:

➥ Lưu ý: Khi cho nước đun sôi vào khay đựng nước của máy, bạn chỉ nên nhỏ từ 2 - 3 giọt tinh dầu đặc trị. Không nên đổ quá nhiều vì dễ khiến da bị kích ứng và nổi mụn.

Vì bên trong nước ấm có chứa thành phần đặc trị nên chúng tôi khuyên bạn không nên lạm dụng mà hãy có thời gian xông và tần suất sử dụng máy xông mặt trong tuần thật sự hợp lý

Những thành phần đặc trị nếu sử dụng sai cách rất dễ trở nên vô hiệu quả và làm cho da bài tiết nhiều dầu nhờn hơn trước kia.

Sau khi sử dụng máy xông mặt xong, bạn nên vệ sinh lại khay máy thật kỹ, tránh còn bám lại những thành phần đặc trị trước đó.

3.3 Hướng dẫn xông hơi mặt với nước muối để trị mụn

Muối là nguyên liệu thiên nhiên chứa bên trong nhiều khoáng chất và một số thành phần cần thiết cho làn da, đặc biệt là những làn da bị mắc phải khuyết điểm mụn.

Việc xông hơi mặt bằng nước muối sẽ lại càng giúp tăng thêm tính hiệu quả vì hơi nước ấm trong quá trình xông hơi sẽ kích thích, giãn nở các nang lông trên da mặt.

● Bước 1: Chuẩn bị ½ muỗng muối + ½ quả chanh + ½ lít nước

● Bước 2: Trước khi xông, bạn nên thực hiện tẩy trang và rửa mặt để đạt kết quả tốt nhất.

● Bước 3: Cho những thành phần đã chuẩn bị vào nước và hòa tan.

● Bước 4: Bỏ vào máy xông và tiến hành xông hơi mặt như thông thường.

➥ Lưu ý: Vì muối có tính kháng khuẩn nên bạn không nên xông hơi mặt quá gần và quá lâu vì sẽ khiến da bị khô và kích ứng ngay sau đó.

Sau khi thực hiện xông hơi xong, bạn tiếp tục tiến hành một số thao tác chăm sóc da cơ bản nhằm phục hồi và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da mặt.

4. Trước và sau khi sử dụng máy xông mặt cần làm gì

Vài điều mà bạn cần lưu ý trong việc trước và sau khi sử dụng máy xông mặt sẽ giúp hình thành cho bản thân cách sử dụng máy xông mặt tốt nhất.

4.1 Trước khi sử dụng máy xông mặt thì cần làm gì?

Để đảm bảo tác dụng của liệu pháp xông hơi mặt đạt hiệu quả cao nhất, trong lúc thực hiện bạn cần phải lưu ý các hướng dẫn như sau:

Cột tóc gọn hoặc dùng băng đô tém tóc lại (đối với các bạn nữ) để hạn chế việc tóc xòa xuống mặt hoặc tạo ra vi khuẩn cho da mặt sau khi vệ sinh xong.

Xông hơi mặt tuy cũng là một biện pháp giúp da trở nên sạch hơn nhưng bạn cũng nên nhớ phải vệ sinh da thật kỹ trước khi sử dụng máy.

Da có mụn viêm sưng to hoặc vết thương hở thì nên xông hơi mặt ở một khoảng cách hợp lý. Nhớ chuẩn bị thêm khăn sạch và xịt khoáng để sau khi xông sẽ sử dụng.

4.2 Nên làm gì sau khi xông hơi da mặt?

Một trong những cách sử dụng máy xông hơi mặt đạt hiệu quả cao nhất đó chính là chăm sóc da sau khi xông hơi mặt bằng máy xong.

Trước tiên, bạn nên để da khô tự nhiên hoặc sử dụng khăn bông sạch để thấm bớt ẩm và chờ đợi khoảng 15 - 20 phút.

Tiếp đến, bạn có thể thoa đá lạnh lên da mặt để giúp hỗ trợ se khít lỗ chân lông hoặc có thể sử dụng mặt nạ tươi để giúp cấp ẩm cho da.

Sau cùng, bạn thực hiện các tuần tự chăm sóc da tiếp theo như toner, dưỡng ẩm, kem đặc trị, chống nắng.

➥ Lưu ý: Bạn nên xét theo đặc tính của làn da bản thân trước tiên rồi mới hẳn lựa chọn mỹ phẩm sử dụng sao cho phù hợp nhất. Điều này sẽ góp phần sử dụng máy xông mặt tại nhà đạt hiệu quả cao hơn.

5. Địa điểm bán máy xông hơi mặt chính hãng giá rẻ nhất hiện nay

Sau khi đọc xong bài viết về hướng dẫn sử dụng máy xông mặt để làm đẹp, bạn đã biết phải chăm sóc làn da tại nhà như thế nào để đạt hiệu quả cao và an toàn tuyệt đối rồi chứ.

Nếu ai có mong muốn sở hữu ngay cho bản thân một thiết bị làm đẹp chính hãng có mức giá rẻ nhất sau khi đọc xong bài viết này, thì đừng quên ghé thăm muahohangnhat.com nhé.

Tại đây không chỉ có những mẫu máy xông hơi phun sương độc đáo, bạn còn có thể lựa chọn những loại mỹ phẩm làm đẹp chính hãng siêu chất lượng.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu cho Shop Nhật Việt theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  1. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  1. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  1. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber, Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí

[/tintuc]

Tìm Kiếm

Bài Viết Tham Khảo

Bạn có thể thích

Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?