[tintuc]

Cán vợt bóng bàn là bộ phận không thể thiếu của cây vợt bóng bàn. Nó là phần mà người chơi dùng để cầm vợt,cũng như điều khiển hướng cho cây vợt. Vì vậy lựa chọn một cán vợt tốt sẽ giúp chúng ta sử lý tình huống bóng một cách mượt mà hơn, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu các loại cán vợt bóng bàn một cách đầy đủ nhất.


Cán cầm kiểu AN (viết tắt của Anatomic – ND)

Cán cầm kiểu AN cũng tương tự như cán loe (FL – Flared) nhưng có một vùng phình rộng ra ở khoảng giữa. Một số người thích kiểu cán này vì khi cầm, nó ăn khớp vào bàn tay tốt hơn.


Cán vợt dọc kiểu Trung Quốc (viết tắt CPEN – ND)

Cán Vợt dọc kiểu Trung Quốc là dạng điển hình của loại cán vợt dọc, có cán ngắn hơn so với cán của vợt ngang. Có loại cán vợt dọc khác, đó là vợt dọc kiểu Nhật Bản (JPEN)


xem thêm:Mặt Vợt Bóng Bàn Tenergy Dignic Ghép Đẹp Hàng Hiếm chất lượng cao

Cán vợt dọc kiểu Nhật Bản – JPEN

Cán vợt dọc kiểu Nhật Bản là một dạng của loại cán vợt dọc, được gắn thêm vào một khối li-e (bấc) khiến tay cầm khác đi một chút. Khối li-e này sẽ làm tăng độ ổn định khi sử dụng sự mềm dẻo của cổ tay.

Cán loe FL (viết tắt Flared – ND)

Cán vợt kiểu loe nhìn giống phần đáy quả chuông: nó loe ra về phía đuôi của cán. Cán loe là kiểu cán vợt được sử dụng phổ biến nhất.

Có hai cách cầm vợt bóng bàn phổ biến hiện nay:

CÁCH CẦM VỢT BÓNG BÀN DỌC

 Cách cầm vợt dọc hay còn gọi là kiểu cầm bút, khi chơi bạn nên để cán vợt trỏ lên trên và xếp vào ngón trỏ và ngón cái thành vòng tròn ôm quanh cán vợt giống như khi ta cầm bút. Ở mặt sau của vợt các ngón tay còn lại có thể để theo hai cách khác nhau – các ngón tay sát với nhau và co cong  tự nhiên hoặc xòe các ngón tay ra tỳ vào mặt vợt. Bạn cầm để cổ tay mình có thể sử dụng linh hoạt và thoải mái nhất và điều chỉnh tốt nhất với đầu vợt.

  • Ưu điểm: Bạn sử dụng cổ tay được nhiều hơn ở vùng rộng lớn hơn, dễ sử dụng hơn. Thứ hai là ta không gặp phải điểm giữa chừng bởi vẫn dùng một mặt vợt để di chyển đánh cho cả bên thuận tay và trái tay
  • Nhược điểm: Khi đánh ở phía trái tay sẽ gặp khó khăn hơn để đánh mạnh vào bóng hoặc tấn công. Hiện nay phía trái tay người ta sử dụng mặt sau của vợt dọc để có hiệu quả hơn nhưng nó vẫn còn khá khó khăn để có được cú  tấn công quyết định với cách cầm vợt dọc.
  • Là người mới chơi bạn hãy thử cầm vợt theo hai cách trên và tận dụng ưu nhược điểm của nó để quyết định gắn bó với cách nào.

CÁCH CẦM VỢT BÓNG BÀN NGANG

Cầm vợt ngang hay còn gọi là cách cầm kiểu “bắt tay” đưa tay bắt vào cán vợt, đặt ngón tay trỏ nằm ngang với phần phía cuối của một mặt vợt và ngón cái nằm ngang ở phía cuối của mặt vợt bên kia.


Bạn không được cầm đơn thuần giống như cầm vợt tennis bởi thứ nhất với ngón tay trỏ được đặt trên mặt vợt sẽ giúp điều chỉnh đầu vợt tốt hơn. Thứ hai nó giúp nhận biết được vợt đang ở góc độ nào và khi nó xoay ít nhiều ta cũng có  thể cảm nhận được nhờ ngón tay trỏ đặt nằm ngang. Nếu ta cầm kiểu như cầm vợt tennis thì vợt sẽ bị xoay trong tay rất khó để nhận biết được vợt đang ở góc độ nào. Vấn đề quan trọng nữa là không được cầm vợt kiểu chặt cứng sẽ làm mất linh hoạt ở cổ tay và rất khó để tạo được đường bóng xoáy vì vậy hãy để vợt lỏng trong tay. Cách kiểm tra đơn giản là thử cầm vợt và kéo ra xem có dễ dàng không.

  • Ưu điểm: Để sử dụng cả hai phía ngang bằng nhau cho bên thuận và bên trái tay.

  • Nhược điểm: Tạo ra điểm giữa chừng mà ta phải chuyển tay từ sử dụng mặt vợt thuận tay sang mặt vợt bên trái tay.

Qua những so sánh , đánh giá ưu nhược điểm trên bạn đã chọn ra cho mình được một chiếc cán vợt phù hợp chưa , nếu cảm thấy thích thú với sản phẩm nào , hãy liên hệ với chúng tôi , Shop Nhật Việt chuyên nhận order các sản phẩm liên quan đến cốt vợt đảm bảo chính hãng , chất lượng và giá cả tốt nhất.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu Shop Nhật Việt theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]

Tìm Kiếm

Bài Viết Tham Khảo

Bạn có thể thích

Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?