[/tintuc]

Làm thế nào để chọn mua được những chiếc vợt bóng bàn tốt nhất? Muốn đánh bóng bàn chuyên nghiệp với kỹ năng đánh bóng đẳng cấp thì không thể thiếu sự hỗ trợ từ dụng cụ như vợt bóng bàn, bàn bóng bàn…Giữa muôn vàn sản phẩm trên thị trường, bạn đang không biết phải chọn sản phẩm nào cho người mới tập chơi như mình , hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu một số Vợt Bóng Bàn Nhật Bản dành cho người mới chơi.


1. Chọn được vợt bóng bàn tốt dựa vào yếu tố nào?

- Bước đầu trong việc tiếp xúc với bộ môn bóng bàn là người chơi phải am hiểu về dụng cụ, các kỹ thuật đánh bóng. Khác với nhiều môn thể thao như chạy bộ, đi bộ thì bóng bàn bắt buộc phải có đầy đủ bộ dụng cụ như bàn bóng, bóng bàn và vợt bóng. Vợt bóng bàn được coi là một trong yếu tố then chốt quyết định về "thành bại" của trận đấu bóng. Kỹ thuật tốt, với sự hỗ trợ của vợt bóng chất lượng sẽ giúp người chơi kiểm soát đường bóng, kiến tạo ra những pha bóng xoáy, tốc độ nhanh và mạnh thúc đẩy việc tập luyện.


- Việc chọn mua vợt bóng bàn không chỉ tập trung vào chất liệu, kiểu dáng, giá thành mà người chơi cần quan tâm tới yếu tố người dùng như sau:

+ Nhu cầu sử dụng: mục đích chơi thư giãn hãy lối chơi lâu dài. 

+ Trình độ chơi bóng bàn: mới chơi, nghiệp dư hay chuyên nghiệp.

+ Lối chơi và phong cách đánh bóng: phòng thủ, tấn công, líp bóng,…

+ Thói quen cầm vợt

- Chọn vợt bóng bàn cho người mới chơi khác hoàn toàn chọn vợt đánh bóng cho vận động viên chuyên nghiệp. Tất nhiên với đối tượng nào thì việc chọn được cây vợt đánh bóng tốt là điều cần thiết. Tuy nhiên mỗi chất liệu, thông số kỹ thuật của sản phẩm khác nhau sẽ có liên quan nhất định tới lối chơi, kiểm soát bóng cũng khác nhau. 


- Với người mới chơi và chơi với mục đích giải trí, rèn luyện không quá phức tạp và đòi hỏi nhiều chuyên môn. Loại vợt dán sẵn có chất lượng từ trung bình trở lên là ổn nhất. Đối với người mới chơi nên chọn loại cốt vợt có trọng lượng nặng. Mặc dù, vợt càng nặng, tốc độ của những cú giao bóng sẽ càng giảm, những cú bóng đánh ra sẽ không nhanh nhưng có lực mạnh hơn nhiều, người chơi dễ kiểm soát bóng hơn, việc làm quen với các kỹ thuật cũng dễ hơn. Với dòng vợt này hiện nay trên thị trường có mức giá dao động từ 200.000 đ - 1.500.000đ điển hình như một số mẫu bóng bàn Butterfly F-1, vợt 729-F3...

- Ngược lại, vợt có trọng lượng nhẹ sẽ tạo được ra những cú bóng có tốc độ nhanh, có độ xoáy sâu, áp đảo đối phương dễ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới, kỹ thuật đánh bóng chưa tốt thì dùng loại vợt này, bạn sẽ khó kiểm soát tốt đường bóng, dễ đánh bóng hỏng gây nhàm chán. Dòng vợt này thường phù hợp với người có lối chơi chuyên nghiệp, kiểm soát đường bóng tốt sẽ phù hợp hơn. Vợt có cốt nhẹ, bền đẹp có mức giá cũng khá cao khoảng từ 1.500.000đ trở lên.

 Người mới chơi

Với người mới chơi và chơi với mục đích giải trí, rèn luyện không quá phức tạp và đòi hỏi nhiều chuyên môn. Loại vợt dán sẵn có chất lượng từ trung bình trở lên là ổn nhất. Đối với người mới chơi nên chọn loại cốt vợt có trọng lượng nặng.

Mặc dù, vợt càng nặng, tốc độ của những cú gi ao bóng sẽ càng giảm, những cú bóng đánh ra sẽ không nhanh nhưng có lực mạnh hơn nhiều, người chơi dễ kiểm soát bóng hơn, việc làm quen với các kỹ thuật cũng dễ hơn. Với dòng vợt này hiện nay trên thị trường có mức giá dao động từ 200.000 đ – 1.500.000đ điển hình như một số mẫu bóng bàn Butterfly F-1, vợt 729-F3…

Vợt Bóng Bàn Butterfly Stayer 1500 phù hợp người mới chơi

- Người chơi mới có nhu cầu và tài chính thoải mái, có thể chọn mua các cốt vợt của Nhật Bản, giá dao động từ 1,8tr – 3,2tr cũng giúp luyện tay nhanh lên. Có nhiều chuyên gia khuyên rằng, nếu mới đánh bóng bàn, nên chọn cốt gỗ chứ không nên chơi cốt carbon vì nảy và khó kiểm soát bóng.

- Người mới đánh bóng bàn tuyệt đối không nên chọn mặt vợt Trung Quốc – rất lì, không nảy và khó đánh. Dù độ kiểm soát của mặt Tàu là rất tốt nhưng không nảy, gây mất sức và mới đánh mà hùng hục thì dễ hỏng tay. Tốt nhất, nên chọn vợt dán sẵn tầm trên 500k chút, đánh quen tay mua kiếm đẹp sau 

có thể bạn quan tâm : có nên mua Vợt bóng bàn Butterfly Amultar cũ không

Đặc điểm vợt bóng bàn

Để chọn được vợt bóng bàn xịn nhất cần biết cấu tạo vợt bóng bàn: gồm hai phần đó là cốt vợt bóng bàn và mặt vợt bóng bàn (mút vợt). Mỗi phần thông số kích thước chuẩn nhất cho từng đối tượng tập luyện.

1. Đặc điểm cốt vợt

Cốt vợi bóng bàn được cấu tạo từ những lớp xếp chồng lên nhau, kết lại với nhau bằng hợp chất chuyên dụng. Các lớp này có thể là gỗ kết hợp xen kẽ với titanium, carbon hay arylate sẽ tạo ra độ nảy, độ ma sát, khả năng kiểm soát bóng, các lớp này đạt tối đa là 7 lớp. Với những kiểu xếp lớp khác nhau sẽ phù hợp với một lối đánh và kỹ thuật thực hiện riêng

Để chọn được cốt vợt phù hợp với từng lối chơi của mỗi cá nhân cần dựa vào 4 yếu tố chính là tốc độchất liệu sản phẩm, kích thước và trọng lượng của cốt vợt.

- Tốc độ

Dựa vào các thông số kỹ thuật có trên cốt vợt để biết được tốc độ của vợt: DEF, ALL-, ALL, ALL+, OFF-, OFF, OFF+ (sắp xếp theo thứ tự từ chậm nhất cho đến nhanh nhất)

- Kích thước mặt vợt

Nếu bạn thiên về phòng thủ, bạn hãy chọn cốt vợt với kich thước mặt lớn. Nếu bạn chơi theo lối tấn công thì nên dùng loại mặt vợt nhỏ.

- Trọng lượng của vợt

Nó ảnh hưởng lớn đến tốc độ đánh bóng. Cốt vợt nặng hay nhẹ  phụ thuộc nhiều vào chất liệu cấu tạo nên nó và cách sắp xếp các lớp cốt. Cốt vợt càng nặng sẽ càng làm giảm đi độ nhạy bén trong đường bóng. Với lối đánh mang tính phòng thủ thì nên chọn loại cốt vợt nặng và ngược lại, nếu bạn chơi theo kiểu tấn công thì chọn loại cốt vợt nhẹ.

- Chất liệu cốt vợt

Cốt vợt bóng bàn được làm từ 80% gỗ tự nhiên, bên cạnh đó thêm các chất gia công như Carbon, gỗ dán khác. Nhưng chúng không được chiếm quá 7.5% trong tổng độ dày, hoặc không quá 0.35mm tùy thuộc vào từng loại cốt vợt.

  1. Chất liệu phụ gia Carbon: nhằm gia tăng tốc độ, độ nảy mặt vợt.
  2. Chất liệu phụ gia Arylate: nhằm mở rộng vùng hồng tâm chuẩn xác trên mặt vợt.

Mặt cốt vợt có Carbon thì sẽ cứng hơn và độ nẩy bóng tốt hơn, tốc độ phản xạ bóng cũng nhanh hơn bình thường. Cốt vợt càng hiện đại lại càng tích hợp nhiều dòng sản phẩm tốt hơn. Cân nhắc và lựa chọn sản phẩm tốt nhất giúp bạn sở hữu nhiều sản phẩm.


2. Đặc điểm mặt vợt

Tương tự như khi chọn cốt vợt, dựa vào lối chơi của mình mà chọn mút vợt phù hợp. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại mút vợt với cấu tạo và tính chất khác nhau, tầm giá dao động từ 90.000 đồng đến 900.000 đồng. Những loại mút vợt cơ bản được nhiều người sử dụng:

  • Inverted: loại mặt phổ biến không gai, trơn với khả năng tạo độ xoáy cao, hợp với cả 2 lối chơi phòng thủ và tấn công.
  • Short pips: loại mút vợt có gai ngắn, tạo độ xoáy ít hơn Inverted .
  • Long pips: loại giống short pips nhưng mút dài hơn.

Còn có hai loại mặt vợt khác là “no sponge” và  “anti-spin”, hai loại này ít được sử dụng hơn.

  • Loại mặt vợt với mút dày thích hợp với lối đánh tấn công
  • Ngược lại, loại mặt vợt mút mỏng phù hợp cho lối đánh phòng thủ

Một số thương hiệu tốt bạn tham khảo

  • Cốt vợt Butterfly Zhang Jike: Cấu tạo 5 lớp với khả năng truyền lực cao.
  • Cốt vợt Butterfly Tamca: Dành cho ai có lối đánh phòng thủ.
  • Cốt vợt Xiom Axelo: Thích hợp với người có kỹ thuật ở mức trung bình khá.

Shop Nhật Việt chúng tôi nhận order các sản phẩm cốt vợt và miếng dán chính hãng của Nhật với mức giá và chất lượng tốt nhất

Toàn bộ sản phẩm được Shop Nhật Việt mang về từ Nhật nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm đặt mua. Chúng tôi phân phối sỉ và lẻ trên toàn quốc, đảm bảo chất lượng tốt, với giá ưu đãi, có hệ thống giao hàng tận nơi, thanh toán trực tiếp và được kiểm tra trước khi nhận. Chi tiết liên hệ: 0983.1315.28 để tham khảo giá và đặt hàng nhanh nhất.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu cho Shop Nhật Việt theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber, Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]

Tìm Kiếm

Bài Viết Tham Khảo

Bạn có thể thích

Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?