[tintuc]

Nhà mình mới mua bình lọc nước uống trực tiếp loại 2L của Brita, giá rẻ hơi rẻ chút và vẫn uống trực tiếp nước từ bình (không đun sôi). Tình hình là vẫn ổn nhưng mình thực sự ko yên tâm lắm và ko dám cho bé con nhà mình uống. Mình muốn tham khảo ý kiến, kinh nghiệm của các mẹ đã dùng bình lọc nước Brita này, dùng uống trực tiếp có an toàn cho sức khỏe không ?

Có rất nhiều người hiện nay đang rất băn khoăn không biết nên sử dụng nước đun sôi để nguội để uống hay sử dụng nước từ bình lọc nước Brita uống trực tiếp. Vậy chúng ta nên lựa chọn nguồn nước nào để không gây hai đến sức khỏe? Để giải đáp được khúc mắc này thì chúng ta nên tìm hiểu ưu nhược điểm của từng nguồn nước để có được lựa chọn đúng đắn.

Nước đun sôi để nguội khác nước từ máy lọc nước uống trực tiếp như thế nào?

Nguồn nước ngọt tự nhiên không không chỉ chứa các thành phần Ôxy và Hiđrô mà còn chứa các chất vi khoáng như Mg, Zn, … đồng thời còn chứa lượng lớn các vi sinh vật mà mắt thường không thể nhìn thấy. Vì vậy mà việc đun sôi nguồn nước ở nhiệt độ cao sẽ giúp tiêu diệt được hầu hết các vi sinh vật này. Tuy nhiên, việc đun sôi cũng bộc lộ nhiều nhược điểm gây nguy hại.





Đun sôi nước ở nhiệt độ cao làm nước bị biến đổi cấu trúc tự nhiên như làm giảm ôxy và các yếu tố vi lượng khiến người uống loại nước này lâu tiêu hơn (Ôxy trong nước là nhân tố góp tạo điều kiện cho các vi sinh vật trong hệ tiêu hóa hoạt động tốt). Bạn có thể hình dung, loài cá sống và phát triển trong môi trường nước tự nhiên nhưng sẽ bị chết khi sống trong môi trường nước đun sôi để nguội. Đương nhiên việc uống nước đun sôi để nguội không làm bạn chết ngay như loài cá nhưng về lâu dài sẽ gây ra các tác hại không tốt cho sức khỏe. Đối với nước từ máy lọc nước uống trực tiếp thì chúng lại được lọc theo công nghệ hiện đại, nước được thẩm thấu qua nhiều lõi lọc với các công dụng khác nhau giúp đảm bảo ổn định lượng ôxy cần thiết.

Nước đun sôi để nguội lưu cửu từ ngày này đến ngày khác lại càng làm loại nước uống này nguy hiểm hơn. Nước đun sôi để nguội để qua ngày sẽ biến thành nguồn nước “thiu”, vì khi đun ở nhiệt độ cao bạn đã làm chín các loại vi sinh vật nên chỉ cần để qua ngày thì nguồn nước này sẽ bị thiu, trở thành nguồn nước còn độc hại hơn nguồn nước lúc còn chưa đun. Vì vậy, nước đun sôi để nguội chỉ thực sự tốt khi bạn uống trong ngày, tốt nhất là chỉ dùng sau 2 giờ đun sôi để tránh uống phải nước “thiu”. Đối với nguồn nước từ máy lọc nước tinh khiết do sử dụng công nghệ cao như Nano, UV để loại bỏ các vi sinh vật nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng uống phải nước”thiu” hàng ngày.

Uống nước trực tiếp từ bình lọc nước Brita có ảnh hưởng đến sức khỏe?

Ưu điểm hàng đầu của bình lọc nước uống trực tiếp hàng là nguồn nước tinh khiết, đảm bảo giữ nguyên được hàm lượng Ôxy và Hiđrô trong nước. Nhưng nhược điểm của nó là lượng vi khoáng của nguồn nước này bị loại bỏ khá lớn do các thiết bị máy lọc nước này được thiết kế nhằm loại bỏ tối đa các vi sinh vật có trong nước nên cũng làm mất đi lượng đáng kể các vi khoáng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, hiện nay nhược điểm này đã được khắc phục bằng cách sử dụng bình lọc nước Brita .



Brita lọc nước siêu sạch, khử sạch mùi mà không làm mất khoáng chất có trong nước

Hiện nay, bạn sẽ rất khó khăn trong việc đun nước sôi để nguội để uống trong ngày cho bản thân và gia đình. Sử dụng nước đóng chai bán sẵn thì không yên tâm về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ. Vậy sao bạn không tự sắm cho mình một máy lọc nước tinh khiết tại gia đình để sử dụng?

https://www.youtube.com/watch?v=rTqoWOyZd7k

Chắc chắn bạn sẽ băn khoăn là sử dụng nước từ máy lọc nước uống trực tiếp thì có bị thiếu vi khoáng hay không? Bạn có thể hoàn toàn yên tâm là sẽ không bị thiếu vi khoáng cần thiết khi sử dụng các sản phẩm bình lọc nước Brita chính hãng bởi để khắc phục nhược điểm làm giảm vi khoáng của bình lọc nước tinh khiết thì các thế hệ sản phẩm máy lọc nước của Brita đều có khả năng tạo vi khoáng thông qua các lõi lọc được tích hợp trong hệ thống cấu tạo của máy.

– Brita sử dụng công nghệ hiện đại loại bỏ các tạp chất và giảm độ cứng của nước. Nước sau khi lọc có độ tinh khiết hoàn hảo, dùng để uống hoặc đun nấu.

– Bình lọc nước 2L Brita có tốc độ lọc nhanh. Có bảng điện tử báo hiệu khi cần phải thay cục lọc (thông thường 3 tháng/lần phải thay cục lọc).

– Màu sắc và kiểu dáng thanh lịch, bạn có thể bày bình lọc Brita trên bàn phòng khách hoặc bàn ăn.

– Với bình lọc nước cầm tay Brita , bạn sẽ không phải lo ngại về chất lượng sinh hoạt hàng ngày.

– Chất liệu của bình lọc nước Brita là nhựa nguyên sinh không chứa chất BPA (chất BPA là hợp chất rất độc để làm cứng nhựa trong quá trình sản xuất và dễ bị phơi nhiễm trong quá trình sử dụng, là tác nhân gây ung thư và các loại bệnh…)

 – Bình lọc nước tinh khiết cầm tay Brita giúp bạn tiết kiệm điện năng, có nước sạch ngay cả khi mất điện vì sản phẩm không sử dụng điện.

 – Tuổi thọ trung bình của lõi lọc bên trong từ 6-8 tháng (tùy lưu lượng thực tế sử dụng), thao tác tháo lõi lọc ra để cọ rửa vệ sinh hoặc thay thế lõi lọc mới cực kỳ đơn giản.

Đặc biệt, Brita còn cho ra đời nhiều thế hệ máy lọc nước không những đảm bảo tạo nguồn nước tinh khiết, đảm bảo nguồn vi khoáng cần thiết cho cơ thể mà còn có các chức năng như loại bỏ kim loại nặng gây ung thư, …. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng nước từ máy lọc nước uống trực tiếp của Brita mà không lo bị nguy hại đến sức khỏe.

[/tintuc]

Tìm Kiếm

Bài Viết Tham Khảo

Bạn có thể thích

Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?